Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

NGUYỄN THÙY DUNG - BẢN TIN CẬP NHẬT THÁNG 3 NĂM 2010 - CỌNG SẢN LÀ LOÀI QUÁI VẬT ĂN NHAU VÀ ĂN ĐỒNG LOẠI


NGUYỄN THÙY DUNG
BẢN TIN CẬP NHẬT
SỐ ĐẶC BIỆT

Tháng 3, 2010

***************




TIN GIỜ CHÓT:
HÂN HOAN CHÀO MỪNG LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ
TẠM BƯỚC RA KHỎI NHÀ TÙ NHỎ NGÀY THỨ HAI 15 THÁNG 3 NĂM 2010
Trở về NHÀ TÙ LỚN:
QUẦN ĐẢO NGỤC TÙ GOULAG VIỆT NAM


Trước cái-gọi-là “phiên tòa ô nhục” Kangaroo của bè lũ vong nô Việt gian cộng sản ngày 30/3/2007, vị lãnh tụ tôn giáo, Lm Nguyễn Văn Lý đã kịp thời hô lớn: “Đả đảo Đảng Cộng sản Việt Nam!” trước khi bị tên côn đồ “Trung tá công an VGCS” Nguyễn Văn Tân bịt miệng Nguồn: Hoang Dinh Nam / AFP

”Ngay trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam chúng ta, những chiến sĩ cách mạng Việt Nam trước các phiên tòa xét xử của thực dân Pháp đã hô: ‘‘Đả đảo chế độ thực dân Pháp”, ‘‘Đả đảo bọn tay sai đế quốc” v.v... cũng không thấy sách báo nào ghi lại là có ai bị bịt miệng sau khi hô khẩu hiệu và mắng mỏ các quan tòa thực dân”, theo Đinh Minh Đạo.
Nguồn: Hoang Dinh Nam / AFP

“Tự do tôn giáo hay là chết !”


Hai LM Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi



***


HÂN HOAN CHÀO MỪNG ANH THƯ VIỆT NAM
“Triệu Trinh Nương Thời Đại” LÊ THỊ CÔNG NHÂN

Bước ra khỏi NHÀ TÙ NHỎ ngày Thứ Bảy 06 tháng Ba năm 2010
Trở về NHÀ TÙ LỚN: Quần Đảo Ngục Tù Goulag Việt Nam


KHẨU KHÍ ANH HÙNG:

Triệu thị Trinh: "Ta chỉ muốn cỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá tràng kình ngoài biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cỡi ách nô lệ, há chịu khom lưng làm tỳ thiếp người ?!”

“Triệu Trinh Nương Thời Đại” Lê Thị Công Nhân: "Tôi sẽ tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền Việt Nam cho đến kỳ cùng DÙ CHỈ CÒN MỘT MÌNH TÔI. Cộng sản ĐỪNG MONG TÔI THỎA HIỆP CHỨ ĐỪNG NÓI LÀ ĐẦU HÀNG !”


CHÀO MỪNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT:
Triệu Trinh Nương Thời Đại LÊ THỊ CÔNG NHÂN !

Thứ Bảy mồng Sáu tháng Ba
Hai ngàn mười chẵn bước ra khỏi tù
Ghê thay chế độ đui mù !
Buồn thay đất nước âm u đêm dài !
Bao giờ DÂN CHỦ lên ngai
Anh thư xứng đáng trên đài TỰ DO !

*

Nàng xứng đáng lên ngôi lãnh tụ
Hơn triệu lần thái thú cộng nô
Đảng cướp ngày: thổ phỉ Tam Vô !
Còn lũ chó: nấm mồ tăm tối !


*

Chào mừng Lê Thị Công Nhân,
Anh thư tranh đấu công bằng tự do !
Trong lòng chế độ cộng nô:
Bắc phương ? – Khiếp nhược ! Côn đồ với dân !
Ba năm giam giữ xác thân
Biểu tượng tuổi trẻ, tinh thần vút cao !
Sá gì năm tháng nhà lao !
Sá gì một chút ba đào gợn lên !
Luyện thân, tâm, chí: vững bền !

*

Mẹ đặt tên em là CÔNG NHÂN
Xinh xắn dịu hiền chính tự thân
Xử thế với đời: lòng NHÂN ái !
Đối nhân coi trọng: tính CÔNG bằng !

*
* *

Chúc Mừng Em Lê Thị Công Nhân

Xin
được chia sẻ với Công Nhân
Chúc cho dân chủ đến thật gần
Mừng vui xen lẫn niềm uất hận
Em vì dân vì nước quên thân
bước vào trong ngục vì dân
Thị thành từng vắng một Công Nhân
Công an,tù ngục... không khuất phục
Nhân nghĩa của nàng Nước ghi ân

Thái Dương


***


KHẨU KHÍ CỦA “TRIỆU TRINH NƯƠNG THỜI ĐẠI”,
MỘT BIỂU TƯỢNG BẤT KHUẤT HÀO HÙNG CỦA TUỔI TRẺ VIỆT NAM:
ANH THƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN


“…Nhưng tôi xin khẳng định bằng tất cả lương tâm, trách nhiệm và tình cảm của mình đối với đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam là: tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn một mình tôi, trước hết là giành lấy nhân quyền cho chính mình và giành lấy nhân quyền, dân chủ và tự do cho người Việt Nam. Và Cộng sản Việt Nam đừng có mong chờ bất cứ một điều gì dù chỉ là thoả hiệp, chứ đừng nói là đầu hàng về phía tôi !

*

LỜI KHẲNG QUYẾT CỦA ANH THƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN

"Thực sự tôi không thể đoán đuợc việc gì có thể xãy ra đối với tôi. Nhưng tôi khẳng định với tất cả lương tâm, trách nhiệm và tình cảm của mình đối với đất nước Việt Nam và dân tộc VN, tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn có một mình tôi. Trước hết là để giành lấy nhân quyền cho chính mình và giành lấy quyền tự do cho người Việt Nam. Và CSVN đừng có mong chờ bất kỳ một điều gì là thỏa hiệp chứ đừng nói là đầu hàng từ phía tôi.

Tôi không thách thức, nhưng nếu CSVN đã quyết tâm thực hiện những hành vi tội ác bằng cách chà đạp lên nhân quyền của người dân Việt Nam, và muốn dìm đất nước Việt Nam trong tăm tối về mặt chính trị, nghèo nàn về mặt kinh tế, lạc hậu về mặt văn hóa, kéo dài cho tới trọn đời con cháu của chúng ta, cũng như của chính những người CS, thì họ cứ việc hành xử với những gì mà họ có.

Gia đình tôi đã chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, đó là tôi sẽ bị khởi tố và có thể bị đi tù. Tôi xin khẳng định một lần nữa, đó chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra... Tôi đã được sinh ra là một con người thì tôi có đầy đủ nhân quyền cơ bản mà đấng tạo hóa đã ban ra cho tôi, và tôi đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam hoàn toàn xuất phát từ niềm tin, từ lương tâm và trách nhiệm của tôi đối với chính tôi, với dân tộc Việt Nam và đối với đấng tạo hóa đã sinh ra tôi.

Những gì tôi đã làm được tuy hết sức là nhỏ bé, nhưng nếu như mỗi cá nhân chúng ta đừng thờ ơ, nghĩa là chưa ủng hộ, hay ủng hộ rồi mà chưa tham gia, hay tham gia rồi mà chưa tích cực, xin hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình.

Cộng sản đã hết sức thành công trong việc làm cho dân tộc Việt Nam sống chìm trong nỗi sợ hãi hàng chục năm trời. Nếu chúng ta đều sợ hãi như vậy thì tôi e rằng chúng ta đã sợ hãi quá mức cần thiết. Tù tội cũng chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Tôi không muốn nói mình là một tấm gương, nhưng nếu như tôi có bị tạm thời nhận một nhiệm sở mới hết sức là bất đắc dĩ, đó là nhà tù, thì tôi mong rằng các nhiệm sở ở bên ngoài, tức là xã hội, sẽ có nhiều những người dân Việt Nam tiếp tục những công việc mà tôi đang làm. Cố nhiên trong nhiệm sở bất đắc dĩ đó tôi sẽ cố gắng hết sức để vẫn tiếp tục công việc truyền bá dân chủ, dân quyền, và đấu tranh cho nền dân chủ nhân quyền và tự do cho người dân Việt Nam.

Kính thưa các vị khách quốc tế, những gì mà quý vị đã ủng hộ, đã lên tiếng đã thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của quý vị cho công cuộc đấu tranh của chúng tôi, thật sự là vô cùng quý báu và xuất phát từ lương tri của quý vị. Tôi có thể nói một cách ngắn gọn là - tôi tri ân quý vị.
Nhà cầm quyền Việt Nam, tôi xin khẳng định với tư cách là một người dân Việt Nam bình thường, và tôi mong quý vị hiểu được một điều đó là Cộng Sản Việt Nam xuất phát từ một nền văn hóa thấp kém, một phương pháp đấu tranh hoàn toàn phi nhân đạo, phi nhân bản, và bạo lực để đàn áp, để trấn áp với một mục tiêu hoàn toàn phi đạo lý, vô chính trị và có thể nói là phi pháp. Đó là tịch thu tất cả quyền lãnh đạo đất nước và xã hội vào một nhóm ngưòi nhỏ bé, và trường kỳ thực hiện thi hành chế độ độc tài.

Tất cả những điều đó đã tạo nên một tâm lý chủ nhân và họ rất sợ trước những áp lực quốc tế, trước tiếng nói của đất nước văn minh, những tổ chức nhân quyền trên thế giới.

Tại sao họ sợ ? Họ sợ là vì nơi đó có một sức mạnh rất là lớn trên trường quốc tế mà bản thân của những người Việt Nam của chúng tôi ở quốc nội thì không nói được, nhưng ở những nước văn minh và phát triển... tôi rất mong muốn không chỉ trong trường hợp khẩn nguy như hiện nay mà báo giới quốc tế, cũng như những người có đời sống tâm linh trên tòan thế giới hãy nói lên tiếng nói của mình một cách mạnh mẽ, một cách kịp thời để sau này không có những giây phút hối hận rằng chúng ta đã không làm hết sức mình, đã không dùng hết sức mình trong khi chúng ta có thể làm được nhiều hơn để giúp đỡ cho người dân đang sống ở một cái đất nước bé nhỏ, nghèo khó và lạc hậu như Việt Nam.

Những người dân đó đã can đảm chấp nhận tất cả những hy sinh về vật chất, về an ninh cá nhân, để nói lên tiếng nói lương tri của mình, chỉ mong lấy lại những nhân quyền cơ bản nhất của một con người, mà những điều đó đã bị chế độ độc tài CSVN không những đã cướp đi mà còn chà đạp và thủ tiêu hằng chục năm đằng đẳng vừa qua, và sẽ còn tiếp tục tùy thuộc vào công cuộc đấu tranh của chúng ta mạnh mẽ và hiệu quả.

Một lần nữa tôi xin khẳng định những sự đàn áp này không làm ảnh hưởng tiêu cực được đến phong trào đấu tranh của khối 8406, của Đảng Thăng Tiến Việt Nam."



***************




KHẨU KHÍ ANH THƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN
MỘT TRIỆU TRINH NƯƠNG THỜI HIỆN ĐẠI

PHÁT BIỂU ĐẦU TIÊN LÚC VỪA BƯỚC RA KHỎI NHÀ TÙ NHỎ TRỞ VỀ NHÀ

Trời ! Tôi vừa về đâu biết nhắn nhủ gì, tôi vừa về tôi cảm thấy nó như một cơn mơ khủng khiếp, giờ phút này cũng chưa nghĩ đâu, cũng chưa biết nhắn nhủ điều gì cả. Tôi chỉ thấy rằng là khi mà, công an của bên nghiệp vụ đấy, ở Hà Nội vào phỏng vấn tôi, lúc tôi đang ở tù ở Thanh Hóa thì họ có nói: "Chị có thấy rằng là chị đã thất bại chưa? Chị có thấy rằng cuộc đời của chị có dở dang không ?"

Họ nói rất nhiều, nhưng tôi chỉ ấn tượng với 2 câu đấy. Tôi trả lời họ rằng tôi cũng muốn coi đó là lời nhắn của tôi với cộng đồng người Việt ở hải ngoại đó là: Tôi thấy rằng tôi không thành công, tôi chưa thành công. Tôi thấy rằng mọi thứ cũng thật sự là dở dang, nhưng mà là vì tôi chỉ có thể làm (rất xúc động, như có nước mắt) cái phần của tôi, chớ tôi không thể nào làm được cái phần của 90 triệu người Việt Nam khác. Và nếu như cái lý tưởng của tôi có thất bại, thì tôi nghĩ rằng điều đó cũng đúng. Mọi thứ dở dang không cần phải nói nhiều thì các anh chị và mọi người cũng biết.

Dù thế nào đi chăng nữa, tôi nghĩ rằng là tôi đã có những cái việc làm và những giây phút mà tôi cảm thấy mình thật sự là tự do, đó là khi tôi sống theo cái lý tưởng của tôi, và rất may là sau 3 năm ngồi sau song sắt nhà tù thì tôi thấy rằng cái lý tưởng đó nó không sai, nhưng có thể là cuộc đời của tôi sẽ không hề hay chưa hề thành công đối với lý tưởng đó. Nhưng mà đối với tôi, điều đó không phải là qúa quan trọng.

Ấy tôi nói với anh đấy, người Việt Nam mình có 90 triệu người, 87 triệu ở trong nước, 3 triệu ở nước ngoài thì tôi là một phần trong 90 triệu đó mà thôi. Tôi không bao giờ hoang tưởng hay kiêu ngạo đối với bản thân mình. Tôi nghĩ đối với những gì tôi đã làm, có lẽ hơn cả những gì mà cá nhân tôi theo tỉ lệ dân số học này có thể làm được. Đó là đã quá sức của tôi rồi, nhưng chắc chắn là tôi sẽ không từ bỏ.

Còn tiếp tục như thế nào và đến mức độ nào thì quả thực tới giờ phút này tôi chưa có tâm trí nào để nghĩ đến cái chuyện đó hết. Tôi thật sự bây giờ rất là mệt. Vào lúc xuống xe, tôi đã bị ngã mà công an đã không kịp đỡ. Đầu óc tôi hiện giờ là đang rất là hạnh phúc về với gia đình mà quả thật tôi chưa nghĩ gì đến công việc ngay bây giờ cả.



***********

1 nhận xét:

  1. Cám ơn cô Nguyễn Thùy Dung đã đăng các bài hữu ích. Bài Trại Súc Vật và bài về cô LTCN nâng cao tinh thần chiến đấu của người Việt hải ngoại. Không biết người Việt quốc nội có đọc được các bài nay không? Hay là bị ngăn cấm, không vào xem được.
    Chúc cô Thùy Dung nhiếu sức khỏe để thực hiện bài vở cho VietNamNgayMai. Cô Trần Thủy Tiên.

    Trả lờiXóa