Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

3- Australian Senator GARY HUMPHRIES to protest Vietnamese Communist Party Leader's visit
By Stephen Johnson, AAP


Canberra - Tin từ Úc cho hay một thượng nghị sĩ đảng Tự Do là ông Gary Humphries đã hứa là ông sẽ đeo cà vạt có hình cờ vàng ba sọc đỏ như một biểu tượng của sự phản kháng đối với tình trạng phi nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN khi ông tham dự yến tiệc tại tòa nhà quốc hội do thủ tướng Úc Kevin Rudd dành khoản đãi bí thư VC là Nông Đức Mạnh vào tối thứ Hai. Ông tuyên bố :"Cuộc viếng thăm của một tổng bí thư đảng CSVN là một cơ hội rất tốt cho chính phủ Úc bày tỏ quan điểm của mình với chính phủ VN. Và những sự việc như không cung cấp những tổ chức sinh hoạt dân chủ, không trả tự do cho các nhà đối kháng, không cho giáo hội Phật Giáo VN hoạt động là những chuyện không thể chấp nhận được".
Được biết ông Gary Humphries cũng là một viên chức chính phủ đã có cơ hội đến "tiếp đón" Nông Đức Mạnh tại sân bay của căn cứ RAAF Fairbairn hôm Chủ Nhật. Ông kể lại cuộc "tiếp đón" thú vị này như sau:"Tôi đã gặp ông tổng bí thư này khi ông ta vừa bước xuống máy bay. Phải nói rằng ông rất chú ý đến chiếc cà vạt tôi đeo lúc ấy, y như chiếc cà vạt tôi đang đeo bây giờ đây này (cờ vàng ba sọc đỏ). Ông ta nhìn chiếc cà vạt, rồi nhìn tôi. Tôi nghĩ ông ta có vẻ ngờ vực về chiếc cà vạt này".
Ông Humphries cũng nói ông tin tưởng rằng VN một trong số ít những chế độ CS còn sót lại sẽ phải có ngày trở thành 1 quốc gia dân chủ mà thôi. Đứng nói chuyện với khỏang 200 người tụ tập trong cơn mưa trước tiền đình quốc hội, ông nói: "Thưa quý ông bà, tôi rất tin tưởng rằng tiến trình này sẽ dẫn đến sự hủy diệt của chế độ (CS) tại VN".

http://www.thegioinguoiviet.net/



*****************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét