Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

10- Nghề nói láo không ngượng miệng: Việt cộng Phùng Quang Thanh nổ sảng tại Hà Nội khiến Văn phòng TNS James Webb lên tiếng cải chính

Tin ngắn

San Jose - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tướng Phùng Quang Thanh, sau buổi họp với Thượng Nghị sĩ James Webb hôm 15 tháng Mười Hai rồi, nói rằng ông đã yêu cầu ông TNS không đưa dự luật nhân quyền cho Việt Nam ra Thượng viện Hoa Kỳ, theo tướng Thanh, TNS Webb đã đồng ý với ông về chuyện này.
Bản tin của Thông tấn xã Việt Nam được đăng lại trên báo VietnamNet ngày 17 tháng Mười Hai, ông Thanh đã trả lời cuộc phỏng vấn của TTX Việt Nam như sau: “Trong cuộc gặp với các Thượng nghị sỹ James H.Webb và John McCain, tôi đã đề nghị với họ trên cương vị và khả năng của mình, ngăn không đưa dự luật nhân quyền cho Việt Nam ra Thượng viện, họ đã đồng tình không để việc đó xảy ra.”


James Webb, cựu tiểu đoàn trưởng TQLC ở Việt Nam, cựu Bộ Trưởng Hải Quân, hiện là TNS của tiểu bang Virginia. Hình chụp với Tổng thống Obama. Nguồn: img264.imageshack
Tuy nhiên, theo bản tin đi trên Business Wire, khi BS Nguyễn Xuân Ngãi, phó Tổng Thư ký đảng Dân chủ Việt Nam hỏi để xác định TNS Webb có tuyên bố như thế trong cuộc họp với tướng Phùng Quang Thanh, thì văn phòng TNS James Webb xác định là vấn đề nhân quyền cho Việt Nam đã không được đề cập đến trong cuộc họp. Theo ông Ngãi, "đây là điều trái ngược hoàn toàn với những gì mà ông Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nói qua cuộc phỏng vấn với báo chí Việt Nam."

Bản tin trên cũng cho hay là khi ông Ngãi gặp TNS Webb hôm 16 tháng Mười Hai, chỉ một ngày sau khi ông Webb gặp ông Phùng Quang Thanh, TNS Webb đã tái xác định lập trường ủng hộ cải thiện nhân quyền cho Việt Nam của ông trong hơn 30 năm qua.

Ông Ngãi cũng nói thêm là "ông lấy làm ngạc nhiên và choáng khi Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã nói điều TNS Webb không nói về một vấn đề không được đề cập đến trong buổi họp."
Được biết, đảng Dân chủ Việt Nam chủ trương qua những phương thức ôn hòa, bất bạo động; ủng hộ và cổ xúy dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo
và tự do bầu cử cho Việt Nam.

© DCVOnline




*************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét