Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Thư BBT/BTCN - NTD



Thư BBT http://www.vietnamngaymai.blogspot.com

Chúng ta nghĩ sao về sự kiện tréo cẳng ngỗng: CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI HĂNG HÁI QUYÊN GÓP RỒI LÉN LÚT LÀM TỪ THIỆN TRONG NƯỚC, BỌN MA CÔ ĐẦU GẤU VIỆT GIAN CỘNG SẢN PHÔ TRƯƠNG LÀM TỪ THIỆN NGOÀI NƯỚC ???


Kính anh chị:

Trong một cuộc thảo luận của những bậc trưởng thượng quan tâm đến tình hình trong nước, em được nghe và xin ghi lại những băn khoăn, những ý kiến đáng suy gẫm của các cụ, toàn là những uất hận tuôn trào vì nỗi bất lực của mình:

Mỗi lần có thiên tai bão lụt xảy ra cho đồng bào quốc nội là một lần cộng đồng người Việt hải ngoại trên khắp thế giới hăng hái rủ nhau cứu trợ, hăng hái đóng góp cho đồng bào nạn nhân. Điều nầy nói lên tấm lòng nhân ái, tình nghĩa đồng bào, máu chảy ruột mềm, thật đáng qúy, đáng ca tụng biết bao.

Nhưng hởi ơi, đây cũng lại là những dịp vô cùng béo bỡ cho bè lũ “quan chức ma cô Việt gian cộng sản” xà xẻo, bớt xớ, ăn bớt, ăn chận của bá tánh, nhất là tầng lớp “quan chức quận huyện, xã ấp” vì bọn nầy không có cơ hội ăn cắp, ăn bớt những số tiền khổng lồ từ ngoại viện, tiền cho vay từ các nước tư bản ngoại quốc. Những số tiền khổng lồ nầy đã bị bọn đầu đảng, đầu nậu của bè lũ ăn cắp, ăn cướp Việt gian cộng sản chận ngay từ đầu vào.

Nói “xà xẻo, ăn bớt, ăn chận” là cách nói quá nhẹ nhàng đối với lũ thổ phỉ nắm bạo quyền. Thật ra thì chúng ăn gần hết, nhiều phần không đến nay người dân nghèo nạn nhân, có đến chăng là đến một phần trăm, một phần ngàn, mà cũng chỉ đến tay những người “thuộc diện chính sách” như gia đình liệt sĩ, nghỉ hưu, v.v… Dân chúng những vùng xa xôi (mà Việt cộng gọi là vùng sâu vùng xa,) hầu như chẳng bao giờ có cái gì cả. Những tin tức dưới đây chúng minh điều đó. Dân chúng trong lúc nước đang lụt nhận được cứu trợ … 5 gói mì quá hạn, nhưng khi báo cáo lên trên thì biến thành mỗi phần cứu trợ là 500 ngàn hay một triệu đồng VN, 5, 10, hay 15 ký gạo thì biến thành 30, 45 hay 50 ký.

Những người hay tổ chức nào muốn đi cứu trợ trực tiếp, không qua tay chúng phân phát thì gặp nhiều khó khăn nan giải, coi chừng tù ngục có ngày, như Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ và phái đoàn GHPGVNTN bị tống vào nhà tù 4, 5 năm vì tự ý cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Tây dạo nào.

Một điều vô cùng “tréo cẳng ngỗng” là trong lúc cộng đồng người Việt hải ngoại trên khắp thế giới hăng hái quyên góp tiền bạc phẩm vật cứu trợ cho đồng bào nạn nhân nghèo tại quê nhà trong mọi dịp tai ương, thì bọn đầu gấu cộng sản ung dung tự tại đi làm từ thiện ờ ngoại quốc. Dân đói khổ không có ăn, phải đào cũ chuối, bắt cả nòng nọc để ăn thì hai tên đầu nậu VGCS Nông Đức Mạnh và Nguyễn Minh Triết qua CuBa, mỗi tên tặng 3 ngàn tấn cho chế độ cộng sản Cu Ba. Nói tặng cho chế độ vì chưa hẳn gạo đã đến tay dân chúng nghèo Cu Ba (mọi chế độ cộng sản trên thế giới đều tàn ác ghê tởm giống nhau, cũng từ một lò … Kremlin mà ra.)

Vì sao lại có chuyện tréo nghoe như vậy ? Truớc hết, đối với cộng sản, dân chúng bị trị chỉ là những cọng rác không đáng giá (nếu cần chúng có thể giết hàng triệu người, lịch sử cộng sản thế giới đã cho thấy như vậy.) Mặt khác, chúng ỷ y rằng đã có cộng đồng người Việt lo làm từ thiện đối với đồng bào, thì chúng nó, những “thằng” to đầu nhất nước, không phải quan tâm, (thật ra, chẳng bao giờ chúng quan tâm đến người dân trừ phi bắt bớ hãm hại,) đây lại là những dịp tốt cho đàn em bên dưới kiếm ăn và được “trên” bao che hầu bè lũ lâu la nầy tích cực bảo vệ chế độ.

Mặc dù bất kỳ “thằng quan chức” nào cũng nhà cao cửa rộng, tài sản bề bề, bọn đầu gấu lại là các tay tỉ phú, triệu phú đỏ, có hàng tỉ, hàng trăm triệu đô la trong tay, trương mục ngân hàng của chúng ở ngoại quốc (Thụy sĩ chẳng hạn,) phải tính bằng nhiều con số zero ở đằng sau. Chúng chưa bao giờ bỏ ra một đồng xu cắc bạc cứu trợ, gọi là từ thiện. Chúng chỉ “nuốt vào” không bao giờ “nhả ra”. Nuốt, nuốt và nuốt cho bằng sạch, nuốt cho bằng hết, thế thôi.


Ý kiến của các cụ dù có nặng nề gay gắt vì bực tức, nhưng lại quá xác đáng với thực tế phủ phàng. Các cụ tức tối vì cảm thấy mình không làm gì hay chưa làm gì được để “trừng trị bọn Việt gian cộng sản từ “thằng Chủ tịch hề” lưu manh Nguyễn Minh Triết, “thằng Tổng bí thư người Nùng” đần độn Nông Đức Mạnh, con rơi của lão cáo Hồ, “thằng thủ tướng VGCS” Nguyễn Tấn Dũng, một tên sát thủ công an điếm đàng ba xạo, cho đến bộ sậu của chúng, là những “thằng”, những “con” bộ trưởng nọ, giám đốc kia, mà thực chất xuất thân từ những tên du kích giết người không gớm tay, những con giao liên kiêm hộ lý (phục vụ sinh lý hay nô lệ tình dục cho những thằng cán bộ đực khi chúng còn là những tên tội phạm giết người, phá hoại đang sống chui rúc trong rừng,) kiến thức và văn hóa của toàn thể bọn chúng không qua nỗi ngưỡng cửa bậc tiểu học.” Càng thương cảm cho đất nước và dân tộc bao nhiêu thì các cụ lại uất hận với “lũ qủy đội lốt người” bấy nhiêu. Càng nghe các cụ nói, đối chiếu với thực tế hiện thời, em càng thấy thấm thía và cảm thông cho tâm trạng của các cụ.

Chúng ta đang thấy một sự kiện “tréo cẳng ngỗng”CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI HĂNG HÁI QUYÊN GÓP RỒI LÉN LÚT LÀM TỪ THIỆN TRONG NƯỚC, trong khi đó BỌN MA CÔ ĐẦU GẤU VIỆT GIAN CỘNG SẢN HUYÊNH HOANG PHÔ TRƯƠNG LÀM TỪ THIỆN NGOÀI NƯỚC (Hai tên Nông Đức Mạnh và Nguyễn Minh Triết là một trong những thí dụ điển hình.) Chúng ta có thấy đó là việc “cực kỳ phi lý” như được trình bày trong bài viết “Mùa Từ Thiện” của tác giả Nguyễn Mỹ Linh (trong BTCN hôm nay) ?

Chúng ta có vô tình giúp cho “giặc cộng” kéo dài thời gian “đè đầu cởi cổ” nhân dân và làm “tên nô lệ hèn nhát của kẻ thù truyền kiếp Bắc phương Rợ Hán đỏ” ? Chúng ta có phương cách nào hữu hiệu vừa thể hiện lòng nhân ái cùng đồng bào trong nước gặp hoạn nạn vừa không phải vô tình tiếp trợ chế độ phi nhân kéo dài nỗi đau dân tộc ?

Khi nào thì “ác mộng sộng sản” sẽ trở thành “trang lịch sử đau thương của dân tộc lùi vào QUÁ KHỨ” như Nga, Đông Âu, một số quốc gia Á Phi khác ? Xin anh chị góp ý trả lời giúp em.

Thân mến chào anh chị.

NGUYỄN THÙY DUNG
http://www.vietnamngaymai.blogspot.com



*****************


PHẨN THÔNG TIN

**************

Chủ đề Bản Tin Cập Nhật 1 (11/09) hôm nay:

Chúng ta nghĩ sao về sự kiện tréo cẳng ngỗng: CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI HĂNG HÁI QUYÊN GÓP RỒI LÉN LÚT LÀM TỪ THIỆN TRONG NƯỚC, BỌN MA CÔ ĐẦU GẤU VIỆT GIAN CỘNG SẢN PHÔ TRƯƠNG LÀM TỪ THIỆN NGOÀI NƯỚC ???


1- Phận thằng dân trong chế độ !
Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 86 (01-11-2009)


2- QUỐC HỘI HOA KỲ THÔNG QUA QUYẾT NGHỊ 672 về QUYỀN XỬ DỤNG INTERNET TẠI VIỆT NAM
Thông cáo báo chí



3- Sân gôn tại Việt Nam phục vụ quí tộc đỏ càng nhiều, người dân nghèo càng điêu đứng
Người Việt


4- MÙA TỪ THIỆN
Nguyễn Mỹ Linh



5- Trung Quốc có đáng sợ không?
Trần Nhu


6- “Giãi Thây Trăm Họ Làm Công Một Người!”
Nguyễn Phúc Bảo Ân


Dân đói mặc dân, dân chết mặc dân, dân bị lũ lụt mặc dân, ngư dân bị thổ phỉ, hải tặc Tàu cộng cướp đoạt đánh dập khi tránh bão mặc kệ mẹ ngư dân, Nông Đức Mạnh và Nguyễn Minh Triết đi “làm từ thiện” tại Cu Ba: 6000 tấn gạo !


7- Những Mãnh Đời Vô Cùng Bất Hạnh Và Thương Tâm Ở Thiên Đường XHCN Việt Nam: Chị 9 tuổi “làm mẹ” đứa em lên 2
Tin Việt Nam

8- Gần 3 triệu trẻ em VN bị bóc lột sức lao động
NGƯỜI VIỆT ONLINE


9- NGƯỜI VIỆT TẠI BALAN: những truyện động trời xẩy ra tại khu dân cư người Việt Nam ở phố nghèo Warsaw Ba Lan
VietCatholic News


10- VN chi gần 50 triệu đô la trang bị bệnh viện 108 để săn sóc sức khỏe lãnh đạo cấp cao
NGƯỜI VIỆT


11- Vụ hối lộ 10 triệu đô la Úc in tiền polymer “dính” cả chính quyền và công an cộng sản VN
NGƯỜI VIỆT


12- Ðồ cứu trợ nạn nhân bão số 9 gồm dép dứt quai, quần áo rách...
NGƯỜI VIỆT



13- Bão số 9 giúp làm lộ ra nhiều gian dối
Phan Như Thị/Người Việt


*************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét