Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2009

4- Thông tin Việt cộng: Thông Tin Gian Xảo về Meet Vietnam

Nov 20, '09 10:37 AM for everyone

“Meet Vietnam” diễn ra tại City Hall, San Francisco, Hoa Kỳ, ngày 15,16/2009. Sau những tường trình trung thực tại hiện trường bằng bài viết, hình ảnh và video do người Việt tự do thực hiện, bây giờ là lúc người ta đang muốn biết tập đoàn cộng sản họ đăng tin như thế nào?

Sau 3 ngày mò mẫm tìm tin trên các trang mạng của cộng sản, sau đây là phần tóm tắt, so sánh, cùng những nhận xét về những phổ biến này.

Những bản tin kèm theo hình ảnh, và hình ảnh được xem như là nội dung chính của bản tin. Dùng software để gắn ghép, sửa đổi hình ảnh là nghề khá nhuần nhuyễn của người cộng sản. Bài viết này cố gắng đưa ra những cái xảo thuật một cách công khai, trắng trợn, xem thường dư luận của cả một hệ thống thông tin - những tên báo lớn có tầm vóc trong nước và điện báo, có thể nói đại diện cho cả gần 700 tờ báo khác.

4/11/2009, trang cpv.org.vn (communist party of Vietnam), trang báo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đăng tin liên quan tới “Meet Vienam”. Xin trích một đoạn:

Sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” cũng tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam ở bang California tiếp cận với thông tin trung thực và cập nhật về tình hình phát triển của đất nước và những cơ hội hợp tác mở ra trong nhiều lĩnh vực, qua đó vận động kiều bào tăng cường đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam;...

Trong tinh thần “trung thực”, báo Đảng tiếp tục bằng bản tin trên vietnamnet, ngày 4/11/2009, với hình City Hall của San Francisco có treo cờ đỏ sao vàng!

Tòa thị chính San Francisco - nơi diễn ra các hoạt động chính của "Gặp gỡ Việt Nam". Ảnh: Tuổi Trẻ.Đây là Tòa thị chính San Francisco “DỔM” với lời chú thích “DỔM” của Việt cộng (“sáng tác ngụy tạo” của Việt cộng, có cột cờ nhô ra chỉ treo cờ Việt cộng: bị Việt cộng xâm lăng, Mẽo “mất nước mất cờ” rồi bà con ơi !)

Toà nhà City Hall nằm ngay trên đường Polk Street, xe cộ ồn ào, trước là công viên có nhiều người qua lại, cảnh sát cũng không thiếu. Toà nhà rất đồ sộ vào cao . Chỉ có người điên hay không tưởng mới nghĩ ra có ngày chạy xe cần trục (crane) cao cả mấy chục thước để gắn lá cờ cộng sản. Nhân viên City Hall không ai dại làm trò này.

Cái hiện tượng kỳ quái, không thể nào xảy ra trên thực tế, nhưng nó có thể làm cho cả 80 triệu dân trong nước tưởng thật, tưởng Toà Thị Chánh San Francisco thuộc phe cộng sản. Đây không phải chuyện đùa vì là tin của một trong những báo hàng đầu trong nước. Điều quan trọng là nếu người dân ý thức ra được bản chất dối gạt của Đảng và Nhà Nước thì làm sao biết bao nhiêu giả dối, làm sao biết đuợc khi nào họ thật? Có khi họ cũng phải nói thật, chỉ những cái thật này có lợi cho Đảng.

Bản tin của quantrimang.com.vn đăng ngày 10/11/2009:

Dự kiến sẽ có khoảng 350 đại biểu tham dự Diễn đàn đầu tư, trong đó có khoảng 120 đại biểu Việt Nam và 230 đại biểu Mỹ, với khoảng 70 đại biểu đến từ các doanh nghiệp Mỹ.

Bởi vì “dự kiến” (như đã từng dự kiến trong 6 thập niên qua VN tiến lên XHCN) con số 350, nên nếu trên thực tế không xảy ra thì Đảng cũng có cách giải quyết. Đảng ta không thiếu nhân tài về “phần mềm” nên có thể biến dạng những con số nhảy lung tung như "game" ma thuật. Cái gì làm cũng được! Hãy xem đây:

Quang cảnh lễ khai mạc -
Ảnh: TTXVNHình trên được đăng trên mạng Tuổi Trẻ vào 17/11/2009, với bản tin “Gặp Gỡ Việt Nam: cơ hội gắn kết liên hệ Việt Mỹ”

TT - Chiều 15-11, tại tòa thị chính thành phố San Francisco, bang California (Mỹ), Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã khai mạc sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” (Meet Vietnam), mở đầu cho một loạt hoạt động văn hóa, hợp tác đầu tư và giáo dục giữa hai nước.Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một đoàn đại biểu với số lượng đông đảo (khoảng 300 người) của Việt Nam tới dự các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục với bang California - trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính và công nghệ cao của nước Mỹ, đồng thời là quê hương thứ hai của hàng trăm ngàn kiều bào Việt Nam. Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam coi quan hệ với bang California là động lực lớn để thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ.
Trong ngày 16-11 có các sự kiện quan trọng như diễn đàn đầu tư Việt Nam và hội thảo giáo dục Việt Nam.
Theo TTXVN

Bản tin vỏn vẹn có vậy. Lạ thật ! Con số “dự kiến” 350, trong đó có 230 đại biểu Mỹ . Ông Trương Vĩnh Trọng lại nhấn mạnh số lượng đông đảo khoảng 300 người của Việt Nam tới dự. Như vậy, trong ngày đầu chỉ toàn người Viêt từ trong nước qua, con số 120 thì hóa thành 300. Người Mỹ thì 0. Nhìn kỹ, ta chỉ thấy tối đa khoảng 150 người, trong đó có 2 người da trắng.

Vậy đoàn biểu tình hằng trăm người đang đứng hai bên la hét, đả đảo Việt cộng bán nước, cảnh sát thì hằng chục người đâu rồi, không thấy trong hình, mà mọi người trong hình đứng như bình chân như vại?

Thì ra, vì hình có đèn sáng rực nên bản tin phải viết là “Chiều 15-11, tại toà thị chính thành phố San Francisco...” Gian mà không ngoan. Chương trình đề ra ngày 15 là “9h00-16h00: Khai mạc chương trình”, nhiều đề mục đoạn giữa, và sau chót từ "19h00-21h00: Chương trình biểu diễn văn nghệ”. Nếu khai mạc có trễ lắm thì cũng là 4pm, giờ này đèn không thể sáng trưng như vậy. Đoàn người biểu tình trong ngày đầu rất đông, có người về sớm, nhưng ít nhất cũng cả 100 còn ở lại tới giờ chót.

Một cái gian đại hạng: toà nhà này không phải là City Hall của San Francisco. Chứng minh rõ ràng bằng hình dưới đây:

Tòa thị chính San Francisco thực với cột cờ 2 cột cờ treo cờ Mỹ trồng thẳng ngay trước mặt tiền

Sáng sớm Chủ Nhật 15/11/2009, lúc hơn 8am khi phái đoàn Nam California đến. Một ít cờ vàng được mang ra. Kiểu cửa vòng của 2 hai building hoàn toàn khác nhau. Trên cửa City Hall có trang trí bằng kim loại màu vàng hình tam giác, còn hình giả tạo của báo Tuổi Trẻ thì là một bóng đèn gắn nhô ra. Màu vôi của 2 building cũng khác nhau. Ngoài ra, còn nhiều cái khác nhau lắm mà người đọc có thể tìm thêm.

Trong hình City Hall này, nhìn kỹ, chúng ta thấy lá cờ Hoa Kỳ treo trên ngay mặt tiền cửa ra vào, mà như trên đã trình bày, cộng sản dùng software để thay vào cờ đỏ sao vàng.

Báo Vietnamnet ngày 4/11/2009, đã “dự kiến”:

Ngày 16/11 sẽ diễn ra tọa đàm giáo dục Việt Nam với sự tham gia của lãnh đạo và đại diện của hàng chục trường đại học, cao đẳng đóng tại bang California. Tại đây, hai bên sẽ trao đổi về khả năng đẩy mạnh các dự án hợp tác trong các lĩnh vực xây dựng trường đại học đẳng cấp quốc tế, đào tạo giáo viên, trao đổi chương trình giảng dạy.

Hàng chục hiệu trưởng, giáo sư các trường đại học đâu người ta không thấy, chỉ thấy một thanh niên Mỹ tuổi khoảng 20 chụp tại phòng triển lãm hình ảnh phụ nữ Việt Nam. Trương Vĩnh Trọng đứng bên (mừng quá, ít ra cũng phải có một người Mỹ) xung quanh là đại biểu Việt cộng. Chú Mỹ trẻ tuổi này xem ra không vui gì mấy, mặt gầm xuống. Dĩ nhiên, chú ta phải đi giữa hai đoàn người biểu tình để tiến vào cửa chính City Hall với không gian nhức nhối, vang dội nhiều khẩu ngữ như: No human rights, no trade; Communist, liar, terrorist; shame on you ...

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và đoàn đại biểu tham dự sự kiện "Gặp gỡ Việt Nam" tại Mỹ
Đây được coi như tấm hình duy nhất được chọn, có giá trị tuyên truyền mà các trang báo mạng của Đảng gồm VOVnews, Vietnamnet, Tuổi Trẻ, Tiền Phong, Vietnamtourism ...dùng để làm tin “Gặp Gỡ Việt Nam thành công ngoài mong đợi.”

Tin mới nhất, 19/11/2009, trên vovnews. Đài Việt cộng VOV phỏng vấn Tổng Lãnh Sự tại San Francisco, Lê Quốc Hùng. Hùng ca ngợi “Meet Vietnam” thành công ngoài mong đợi, nhấn mạnh:

Sự kiện có ý nghĩa lớn về chính trị, vận động cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài hướng về quê hương đất nước. ... gần 400 quan khách đại diện cho các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ và của California cũng đến dự.

Gần 400 đại biểu ở đâu ra ? Ngày hôm trước thì ông Trọng cho thấy là 0 ngoại quốc, chỉ có 300 người Việt trong nước. Hôm sau, nếu đông như vậy, sao không thấy hình, mà chỉ thấy duy nhất một thanh niên ngưòi Mỹ với bộ mặt méo sẹo?

Bản tin phỏng vấn Lê Quốc Hùng bôm hơi này đại loại chỉ có vài câu ghi trên, không có gì đặc biệt. Nguồn tin và hình ảnh của các bản tin bịa đặt đi ra từ TTXVN (Thông Tấn Xã Việt Nam). Vậy TTXVN là gì? Đây là cơ quan sự nghiệp thuộc Chính phủ, TTXVN thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước trong việc phát tin, văn kiện chính thức của Đảng và Nhà nước(từ website của TTXVN).

Những tin tức trình bày trật đường rầy, không mạch lạc và chính xác . Hình ảnh thì vá víu, ngụy tạo, sửa đổi, lấy râu ông này cặm càm bà kia. Các báo đài dối gian thì "nhất trí" rồi đó, nhưng hình thức thì lôi thôi quá. Những xào nấu cấu tạo gượng gạo này do TTXVN làm ra và cung cấp, một cơ quan có trách nhiệm phát tin chính thức của Đảng và Nhà Nước.

“Meet Vietnam” có thành công hay không cũng không là vấn đề người dân quan tâm. Đảng có bày ra bất cứ trò gì thì cũng là vấn đề của Đảng. Dân vẫn nghèo đói, vẫn bị bốc lột tận xương tủy... 20 ngàn dollars cộng sản trả tiền thuê phòng tại City Hall 2 ngày, cộng thêm nhiều chi phí khác cũng có thể coi như để giải trí của những ông bà cộng sản đỏ lắm của nhiều tiền.

Dưới chế độ bưng bít thông tin một chiều, họ tha hồ dối gạt toàn dân bằng khẩu khí, bằng xảo thuật hình ảnh, và bao nhiêu thủ đoạn ma mãnh khác. Tóm lại, càng lúc câu nói dân gian càng đúng và đầy ý nghĩa: không nói láo thì không phải là người cộng sản! Nhà văn Xuân Vũ, cựu cộng sản tập kết, bộc trực hơn: cộng sản được sinh ra đời để làm hai việc: nói láo và làm bậy!

Bút Sử
20/11/2009



************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét