Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2009

9- DFW Biểu Tình Chống Văn Công Việt Cộng
Quân Linh

Sáu giờ chiều thứ Bảy, ngày 28 tháng 11 năm 2009, giữa lúc mọi người đang vui vẻ hưởng thụ những ngày Lễ Tạ Ơn đầm ấm bên gia đình bè bạn, gần 500 đồng hương trong vùng Dallas – Fort Worth và các nơi khác đã không quản ngại khó khăn vì thời tiết, đường sá xa xôi, có người từ Austin, Houston, Corpus Christie, FL..., đã tụ tập trước Special Event Center, Garland để nói lên tiếng nói bất khuất của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản.

Họ về đây với một mục đích duy nhất: Biểu tình chống đại nhạc hội có văn công Việt Cộng, đặc biệt là tên Đàm Vĩnh Hưng, đại biểu đại diện giới văn nghệ sĩ trẻ trong cái gọi là Hội Liên Hiệp Thanh Niên, một bộ phận của Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi Uỷ Ban Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia, một cơ cấu được thành lập vào ngày 2 tháng 11 năm 2007, trong một cuộc họp khoáng đại gồm đại diện Cộng Đồng, Hội Đoàn và đồng hương trong vùng Dallas – Fort Worth, Texas.

Được biết đại nhạc hội này được tổ chức bởi các ông Frank Vũ, Trịnh Quang và được sự yểm trợ đắc lực của các cơ quan truyền thông trong Hiệp Hội Báo Chí Truyền Thông (DFW) như báo Người Việt Dallas, Bút Việt, Trẻ, Kiến Thức, Á Châu Thời Báo v.v.

Liên tiếp trong nhiều tuần lễ, các cơ quan báo chí này đã tận tình đăng quảng cáo, những thông báo nặc danh và các bài viết nhằm sỉ nhục các tổ chức Cộng Đồng, Hội Đoàn và Đồng Hương trong vùng DFW.

Theo một Tâm Thư do Đoàn Thanh Niên Hồn Việt tố cáo, được phổ biến trong cuộc biểu tình dưới đây:Trích:“Hai trường hợp đặc biệt nghiêm trọng: Thái Hoá Lộc với tờ báo Người Việt Dallas (và danh vị chủ tịch Hiệp Hội Truyền Thông Báo Chí) và Mai Văn Đức với tờ báo Bút Việt. Hai tờ báo này đã có những hành động xấu xa như sau:

1. Âm mưu bịt miệng chúng ta, bằng cách từ chối đăng tải các tuyên cáo mà các tổ chức đại diện cho chúng ta cố gắng phổ biến, cho dù có trả tiền.

2. Xuyên tạc và nhục mạ chúng ta bằng những cái gọi là “Thông Báo của ban tổ chức đại nhạc hội Thanksgiving 2009”.

3. Giúp phổ biến những thong tin nặc danh, mang tính chất phá hoại, nhằm tạo sự chia rẽ và phân hoá trong cộng đồng”.Hết trích.

Càng gần đến giờ trình diễn tinh thần và khí thế đồng hương càng lên cao. Những câu khẩu hiệu đọc được:

Đả đảo Việt gian CS bán nước.

Đả đảo văn hóa vận Việt gian CS

Đả đảo báo chí truyền thông tiếp tay cho Việt gian CS

Đả đảo Việt gian CS đàn áp tôn giáo

Đả đảo văn công Việt gian CS

Đả đảo tay sai nằm vùng của Việt gian CS…

Đã được hô to bằng loa phóng thanh, bằng sức người làm vang dậy một góc trời. Những người tham dự, từ những vị cao niên tóc bạc phơ đến những vị trung niên, quý anh chị em trong hội Việt Mỹ, đại diện giới trẻ sinh viên, có nhiều em nhỏ ở tuổi 13, 14, có người ngồi xe lăn cũng tham gia cho đến phút cuối.

Đồng thời, qua hệ thống Paltalk và Yahoo có trên 500 người khắp nơi trên thế giới cùng tham gia “biểu tình online” với đồng hương Dallas-Fort Worth. Những tin tức về diễn tiến biểu tình được phóng viên online Huy Đức tường thuật từng giây từng phút một cách sôi nổi và hấp dẫn.

Ngoài ra cuộc biểu tình còn được sự ủng hộ của 26 tổ chức cộng đồng, 25 hội đoàn chuyên biệt và ít nhất 16 cơ quan truyền thông tiếp tay phổ biến tin tức, đặc biệt có các cơ quan truyền thông tại địa phương như Bán Nguyệt San Thế Giới Mới, Thegioimoionline, Đài Phát Thanh 890AM Saigon-Dallas và Đài Truyền Hình SBTN-DFW.

Theo tin tức ghi nhận, đa số đồng hương đã chọn thái độ tẩy chay nên đại nhạc hội chỉ thu hút một số ít khán giả ham vui, quên đi thân phận tỵ nạn cộng sản đến xem văn công cộng sản trình diễn.

Cuối cùng ban tổ chức nhạc hội đã phải xử dụng đến chiêu thức …tặng vé miễn phí để thu hút số người đến xem, nhưng vẫn không thành công.

Trong phần bế mạc, ông Nguyễn Xuân Hùng, CT/CĐNVQG Hạt Tarrant tiết lộ chi tiết về những cuộc điện đàm giữa ông và ông Thái Hoá Tố, CT/CĐNVQG Dallas với các ông Frank Vũ, ông Trịnh Quang nhằm khuyến cáo đừng nên mời Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ trong đoàn Duyên dáng VN về Dallas trình diễn. Ông cũng cho biết là đã liên lạc với các ông Thái Hoá Lộc (báo Người Việt Dalas), ông Mai V. Đức (báo Bút Việt) để thuyết phục họ đừng tiếp tay với ban tổ chức đại nhạc hội vì điều đó sẽ gây phân hoá trong cộng đồng.

Ông tỏ ý tiếc là đã không thành công trong việc thuyết phục mà ngược lại Tuyên Cáo do Cộng Đồng cậy đăng dù có trả tiền vẫn không được đăng. Nhân dịp này ông cũng yêu cầu các cộng đồng và hội đoàn phải có thái độ dứt khoát với những kẻ đã quay lưng, trở giáo.

Sau hơn ba tiếng đồng hồ, cuộc biểu tình được chấm dứt với những lời phát biểu của ban tổ chức, các vị khách ở phương xa như sinh viên Phạm Nguyên đến từ Florida, các đại diện tiêu biểu như sinh viên Bùi Nhi, thanh niên ngồi xe lăn, Nguyễn Bi.

Đồng hương ra về trong niềm vui khi thấy đại nhạc hội do bọn tay sai tổ chức đã không thành công như ý.

Quân Linh – Phóng Viên Thế Giới Mới – ghi nhanh.


****************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét